Tôi rất đặc biệt khi họ là hãng xe độc nhất vô nhị tại Việt Nam đã và đang cung ứng song song hai chiếc sedan hạng C – Avante và Elantra. Tìm hiểu sâu xa hơn, Avante bản chất là tên gọi của thế hệ Elantra tiền nhiệm được Hyundai lắp ráp trong nước, trong những năm qua bán song song cùng loại Elantra nhập cảng với giá bán chỉ ở phân khúc B, mục đích phần nào là tận dụng nguồn lực sẵn có đồng thời hỗ trợ đàn em Accent cạnh tranh với những đối thủ Nhật Bản khác.
Và giả dụ Avante phần nào với được tí đỉnh vị thế riêng trên thị trường thì Elantra 2015 phần nhiều lọt thỏm trước sự bùng nổ của Mazda 3 2015 hay bị chính người họ hàng quen thuộc Kia K3 bỏ lại hơi xa, Đó là chưa nhắc tới những đối thủ đình đám như Toyota Altis, Ford Focus và Honda Civic.
Ngoại thất
So với phiên bản cũ, Elantra thế hệ mới to hơn về chiều dài (20 mm) và chiều rộng (25 mm). Kích thước dài, rộng, cao tuần tự là 4.570 x 1.800 . 1.450 mm, chiều dài hạ tầng 2.700 mm, khoảng sáng gầm 150 mm.
Xe Elantra 2016 mang lưới tản nhiệt hình lục giác mạ chrome đặc thù, đèn pha HID tích hợp dải LED ban ngày. Elantra mới cũng được kiểu dáng lại với tính khí động học cao hơn sở hữu hốc hút gió đặt rẻ, nắp ca-pô tạo con đường gân hút gió và phần mui vuốt xuống tốt. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED 3D, đèn phanh trên cao, cửa cốp mở tự động. Theo nhà cung cấp, hệ số cản gió của Elantra 2016 chỉ 0,27Cd, tốt nhất trong phân khúc.
Hyundai Elantra 2016 được tăng trưởng dựa trên cảm hứng ngoại hình “Điêu khắc loại chảy hai.0” sở hữu lưới tản nhiệt lục giác mạ Crom đặc trưng. Cặp đèn pha HID tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày DRL cộng cụm đèn hậu LED 3D được hình ngũ giác sắc sảo, tạo nên vẻ năng động và thể thao cho xe.
Nội thất
Nhìn chung, cabin của Elantra mang đa số những gì thiết yếu để đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của những hành khách, trong khoảng ko gian nhiều cho tới những tính năng nhân thể nghi phong phú. tuy nhiên, mẫu sedan của Hyundai có phong cách bề ngoài nội thất gần gũi, dễ gần mang đa dạng lực lượng khách hàng khác nhau chứ không quá đậm chất thể thao như Mazda 3 hay Focus, cũng ko hội tụ hướng đến sự lịch lãm như Altis hay Civic.
Ở phiên bản Elantra hai.0 AT mà nhóm danh gia Xe ô tô có dịp đi cùng, mang thể nhắc sự thoả thích sở hữu được ở rất nhiều các vị trí ngồi đều ở mức phải chăng, không với quá rộng rãi thứ phải phàn nàn sở hữu các gì mà dòng xe tầm 700 triệu đã trình bày. ngoài ra, riêng phiên bản một.6 MT dùng ghế nỉ trong khi hai phiên bản số tự động sẽ đi kèm ghế bọc da, bề mặt còn sở hữu được các lỗ thoát hơi giúp hành khách thêm phần dễ chịu.
Ở hàng ghế trước, tựa lưng và đệm ngồi đem lại cảm giác thanh thoát khi nâng đỡ hông và vai vừa đủ, không ủ ấp sát người như ghế của bản Focus, Civic hay Mazda 3, điều mà đa phần người mua Việt Nam vốn xem là “chật chội” mà ko để ý tới sự “gắn kết” của cơ thể và ghế ngồi những khi xe vận hành nhanh, vào cua liên tiếp.
Elantra 20. AT tiện thể nghi hơn cả trong các phiên bản khi 2 ghế trước với tính năng sưởi nhiệt và vị trí người lái tương trợ chỉnh điện 8 hướng cộng hai hướng bơm khá đệm lưng, giảm thiểu mỏi cột sống trong những chuyến đi liên tiếp 3-4 giờ đồng hồ. một điểm trừ nho nhỏ là è cổ xe phía trước hạn chế đôi chút, sở hữu những ai quen chỉnh ghế cao để có tầm Nhìn vào thoáng thì rất dễ bị đụng đầu, có vóc người 1m7 của tôi thì toài người hay ngẩng nhìn về trước một tí là sẽ chạm è ngay.
Bản thân tôi đánh giá không gian ở hàng ghế sau của Elantra ở mức thấp trong phân khúc, về khoảng này thì rõ ràng Hyundai đã khiến cho phải chăng hơn Ford hay Mazda trong khi chân của người ngồi sau hơi tự do và độ ghé lưng cũng thong dong hơn hơi phổ biến. Vị trí ngồi giữa vẫn thiệt thòi hơn cả khi không mang tựa đầu, phần mặt ngoài của bệ tì tay không mấy êm ái dẫu cho sàn xe tương đối phẳng và hốc gió phụ ko choáng quá phổ biến nơi doạng chân. Vị trí này về căn bản vốn dành cho các thành viên nhỏ tuổi hoặc các hành trình ngắn, đi dạo quanh co thị thành giả dụ không thân thể bạn sẽ mỏi nhừ đấy.
Bảng tablo của Elantra 2016 chịu nhiều ảnh hưởng từ người đàn anh Sonata có các hình khối vuông vức, khỏe khắn và tiên tiến, ngay cả những nguyên tố như bí quyết phối hai mảng màu đối chọi, xen kẽ bởi những chi tiết trang hoàng viền nhũ bạc cũng xuất hiện tương đồng như ở dòng sedan hạng D.
Điều làm tôi chấp thuận hơn cả là lối sắp đặt dồn sự hội tụ về hướng tài xế, chỉ cần ngồi vào sau vô-lăng thì cảm giác như cả cabin đang thuộc về sự kiểm soát của mình, màn hình cảm ứng trung tâm cùng những nút bấm chức năng hoàn toàn nằm trong tầm tay và rất dễ dành để khiến cho quen.
Hyundai thiết bị tiêu chuẩn cho cả ba phiên bản vô-lăng ba chấu có tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, và cột vô lăng sở hữu thể “gật gù” tùy ý, dĩ nhiên là chỉnh mà lại thôi. Cảm giác cầm vào lớp da của vô-lăng là chắn chắn, độ bám vẫn rẻ lúc tôi cần phải đánh lái liên tiếp hay vần vô-lăng bằng một tay, trục đường kính là vừa căn vặn và những nút bấm sắp xếp dễ dàng để dùng.
Theo như tên gọi trong khoảng Hyundai, “taplo siêu sáng” được trang bị ở hai phiên bản số tự động bao gồm cụm vận tốc và vòng tua đặt đối xứng qua 1 màn hình LCD, các thông báo chi tiết được xếp đặt rõ ràng cho việc Quan sát. hài hòa cộng những nút bấm trên vô-lăng, tôi dễ dàng mua được các tham số cũng như theo dõi hiện trạng vận hành của xe.
Bốn cửa xe ra vào của Elantra 2016 được chế tác thấp, chất tôn dầy chắc chắn, không cần tiêu dùng đa dạng lực đi đóng cửa và âm thanh tương đối “chắc tai”. Bên trong, Hyundai thiết kế ba mảng màu xen kẽ trong khoảng chất nhựa cứng, phần bệ tì tay phủ kèm 1 lớp da và nệm nâng cao thêm sự thả sức cho hành khách.
Đi kèm chìa khóa sáng tạo, cửa tài có thể mớ/khóa bằng nút bấm trên tay nắm bên ngoài, trong khi chậm tiến độ để tiếp cận cốp hành lý tôi chỉ cần ấn giữ nút trên chìa khóa, rất dễ dàng lúc đang mang vác nhiều hành lý hoặc cần tương trợ người nào Đó mở cốp dù đang ko đứng ngay cạnh xe.
Động cơ và cảm giác lái
loại Hyundai Elantra 2016 mà đội ngũ chúng tôi trải nghiệm thuộc phiên bản được trang bị gần như tính năng công nghệ nhất trong số 3 phiên bản của mẫu xe này tại Việt Nam.Hyundai Elantra 2016 OtoS - 15Cung cấp sức mạnh cho Elantra 2016 là khối động cơ xăng Nu hai.0L cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút cộng mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước (FWD). Nhờ 1 ống nạp đặc thù, công suất và mô-men xoắn của xe mau chóng đạt trị giá cực đại, đem lại hiệu năng vận hành mạnh mẽ cho xe.Hyundai Elantra 2016 OtoS - 16Điểm thú vị của Elantra 2016 mà chúng tôi cảm nhận được ngay trong những thao tác lái đầu tiên chính là tính năng Drive Mode 3 chế độ lái Eco (tiết kiệm) – Normal (thông thường) – Sport (thể thao), hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào những hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,…nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, tương trợ phanh khẩn cấp BA. Bản cao cấp nhất 2.0AT với thêm thăng bằng điện tử ESC. khách hàng mang thể chọn 6 màu đỏ, trắng, đen, bạc, vàng cát, xanh.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét