Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về hai nhân vật chính của bài so sánh lần này, bởi cả Nissan Navara 2015 và Ford Ranger 2016 đều đã có được chỗ đứng kiên cố trong phân khúc bán tải. Vốn được mệnh danh là “Vua bán tải” nhờ lịch sử hình thành và phát triển hơn 80 năm trên toàn thế giới, nhưng nay tại Việt Nam Navara đang đứng trước thách thức lớn từ đối thủ Hoa Kì khi mà Ranger đang một mình một ngựa dẫn đầu cuộc đua của những chiếc pick-up. Liệu phiên bản NP300 Navara VL 2.5 AT 4WD với đầy đủ những trang bị tốt nhất có đủ sức so đọ cùng Wildtrak 3.2L 4x4 AT?
Ngoại thất Navara VL 2.5 AT 4WD
So với phiên bản “full-option” Navara VL thì EL “gọn gàng” hơn chút đỉnh ở chiều cao tổng thể, và ba kích tấc căn bản tuần tự đạt 5.255 x 1.850 x 1.795 (mm), chiều dài cơ sở 3.150 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 225 (mm). Nhìn chung, Navara EL vẫn nằm trong nhóm “to con” của phân khúc, nhờ thế mà cầm lái anh chàng này trên đường phố thì tôi đã có cảm nghĩ rằng mình hình như đang rất “nghênh ngang”, choáng chỗ và tôi cũng nhận ra không ít các chiếc xe máy đã “nép mình” từ xe khi bắt gặp EL.
Nếu đã quen thuộc với hình ảnh những chiếc NP300 Navara hầm hố lăn bánh trên đường phố thì chắc hẳn rằng Navara EL sẽ làm các bạn bằng lòng, nhất là những đấng mày râu ưa thích một chiếc bán tải đúng chuẩn “gầm cao máy thoáng”. Các đường nét đặc trưng của Navara được Nissan giữ nguyên và họ chỉ thay đổi một đôi trang bị ngoại thất ở phiên bản EL, đơn giản hơn nhưng vẫn đảm bảo giá trị sử dụng dành cho khách hàng.
dung mạo của Navara EL đương nhiên là vẫn “ngầu” với các mảng khối to bản “cơ bắp” xuất hiện từ nắp capo cho đến cản trước và phần ốp bên dưới. Xen lẫn vẻ khỏe khoắn đó là các chi tiết mạ chrome bóng bẩy và tinh tế như lưới tản nhiệt và phần viền đèn sương mù đa giác sắc xảo.
Do được định vị ở tầm giá 600 triệu nên cụm chiếu sáng của EL chỉ là dạng Halogen cho cả bóng pha và cốt thay vì kiểu LED Projector hiện đại như ở phiên bản VL. Về tạo hình, hốc đèn vẫn bắt đầu từ sát hai mép của lưới tản nhiệt rồi ôm sang bên thân xe, giúp cho tổng thể phía trước thêm phần liền lạc và bắt mắt.
So với phiên bản VL thì khoảng sáng gầm của EL chỉ kém hơn 5 milimet nên quan sát từ bên cạnh gần như không thể nhìn ra sự khác biệt về dáng vấp. Tuy la-zăng chỉ có kích tấc 16-inch nhưng bù lại hốc bánh cao và vòm bánh đầy đặn nổi rõ trên thân xe nên Navara EL trông vẫn khôn xiết năng động.
Bên cạnh đó khoảng cách hai trục hơn 3 mét cùng các đường gân dập nổi kéo dài từ vạt đèn trước, vạt đèn sau và trên cửa xe mang đến cảm giác thanh thản cho chiếc bán tải Nhật Bản. Sau cùng để tăng thêm phần lịch lãm và tiện nghi, Nissan cung cấp tay nắm cửa mạ chrome, khung cửa kính viền chrome, gương chiếu hậu bọc chrome chỉnh/gập điện có tích hợp đèn báo rẽ và bậc lên xuống dành cho hành khách.
Trực diện từ phía sau, Navara EL tiếp tục tuân theo bản thiết kế chung của gia đình NP300 với sự vuông vức cùng các đường nét gãy gọn. Chiếm nhiều “diện tích” hơn cả ở đuôi xe là phần nắp chắn thùng có gân dập nổi hình chữ V đặc trưng của Nissan, logo đặt bên dưới tay nắm mạ chrome cùng nhựa cứng, tên xe và tên phiên bản dập nổi. Một điểm sáng không thể không nhắc đến hai cụm đèn hậu ba tầng ôm sát bên thùng hàng phối hợp cùng đuôi lướt gió thể thao tạo nên cá tính không thể nhầm lẫn cho Nissan so với các đối thủ.
Mở nắp chắn, ta sẽ đến với phần thùng hàng của Navara EL và đo đạc theo ba hướng Dài x Rộng x Cao lần lượt đạt các con số 1.475 x 1.485 x 470 (mm). Nhẩm tính thì dung tích này thuộc vào loại tốt trong phân khúc, đủ sức đáp ứng nhu cầu chở hàng hóa kinh doanh hay các vật dụng của chủ xe.
ngoại giả, Nissan cũng đã trang bị cho khu vực này các tấm lót nhựa cứng nhằm tránh hỏng sàn xe cũng như bốn vị trí móc để có thể dùng dây cố định các hàng hóa có kích cỡ lớn. tuy thế khi đó bạn cần để ý rằng dãy đèn LED báo phanh nằm ở trên nóc cabin có thể bị che khuất và không bảo đảm được việc cảnh báo cho các phương tiện khác trên đường.
NỘI THẤT Navara VL 2.5 AT 4WD
Nội thất xe Navara 2017 có tiếng nói thiết kế đương đại và tinh tế hơn nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, mang đến một trải nghiệm khác biệt cho người lái và hành khách.
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng với chức năng tương trợ xương sống theo nghiên cứu của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) được trang bị trên phiên bản Navara VL (trên các phiên bản Navara SL, E và EL chỉ được trang bị ghế lái chỉnh tay sáu hướng. Ghế bên trên tất cả các phiên bản chỉnh tay 4 hướng. giả dụ ghế trên các phiên bản Navara SL, E và EL chỉ được “khoác áo” nỉ chống thấm thì trên phiên bản VL lại được trang bị ghế da tinh tế tạo nên không gian nội thất sang mang lại cảm giác thật sự thoải mái cho cả người lái và hành khách.
Màn hình hiển thị đa thông báo, với cụm đồng hồ hiển thị được thiết kế thể thao có độ tương phản cao, giúp người lái dễ dàng quan sát đồng thời tăng thêm vẻ đẹp và sang cho nội thất, cung cấp các thông số có ích cho người lái. Đồng hồ bên trái hiển thị thông tin vòng tua máy, đồng hồ bên phải hiển thị vận tốc xe và lượng xăng. Ở chính giữa, là màn hình hỗ trợ lái cung cấp thông báo quan trọng ngay trước mặt bạn, giúp giảm thiểu thời gian quãng và có thể truy cập thời gian thực đến mức tiêu thụ nhiên liệu, thông tin người gọi và nhiều hơn nữa.
Cũng giống như hồ hết các phiên bản Ford Ranger 2017 hay Toyota Hilux, vô lăng 3 chấu của Nissan Navara 2017 (Ford Ranger trang bị tay lái 4 chấu) được bọc da sang trọng phiên bản Navara VL da tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh, điều chỉnh hệ thống kiểm soát hành trình và nút nghe điện thoại rảnh tay giúp người lái điều chỉnh thuận tiện và bảo đảm sự tập trung khi lái xe (trên các phiên bản khác không được trang bị điều này).
Động cơ Navara VL 2.5 AT 4WD
Nissan NP300 Navara được trang bị động cơ Diesel 2.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC cho công suất tối đa 188 sức ngựa tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.000 vòng/phút.
Động cơ diesel không cho khả năng vọt nhanh như động cơ xăng, nhưng nó bền bỉ và mạnh mẽ ở các dải tốc độ. Trên đoạn đường đèo Chuối và đèo Bảo Lộc, khi cần vượt xe mình có thể dễ dàng thực hành. Hộp số tự động 7 cấp cho trải nghiệm ấn tượng, đây là một trang bị lần đầu tiên có trên một mẫu bán tải tại Việt Nam.
Khi chạy ở trong điều kiện đô thị, kích thước xe hơi to khiến cho việc di chuyển hơi khó khăn chút nếu đi vào giờ cao điểm hoặc các đường nhỏ. ngoại giả, thùng hàng dài phía sau cũng có thể gây khó khăn đối chút cho những ai chưa lái quen xe có kích tấc lớn. Nhưng thực thụ thì cũng không phải mất quá nhiều thời kì để làm quen với chiếc xe này. ngoại giả thì camera lùi cũng sẽ tương trợ nhiều khi tài xế cần lùi xe ở nể gian hẹp.
Ra đường cao tốc Nissan NP300 Navara VL vẫn miêu tả được tốt sức mạnh của mình, mặc dù đây không phải là một chiếc xe để chạy tốc độ cao. Giới hạn tốc độ ở 120 km/h dễ dàng bị Navara chinh phục chóng vánh, và thực sự thì mình vẫn muốn nhấn thêm ga để thử thêm sức mạnh của chiếc xe.
Khả năng cách âm của Nissan NP300 Navara khá tốt, duy chỉ có tiếng động cơ dội vào khoang lái hơn nhiều ở những thời điểm tăng tốc. Còn âm thành từ môi trường bên ngoài không lọt vào xe nhiều. Bọn mình có dùng thiết bị chuyên dụng để đo độ ồn trên NP300 Navara VL khi vận hành thì thu được kết quả như sau: Đề máy ở chế độ không tải: 50dB; Chạy đều ga ở tốc độ 60 km/h: 60dB và tăng tốc nhanh từ 0-60 km/h: 66dB.
Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét