Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Lexus NX200t và BMW X3

Lexus NX200t đã chính thức đặt chân tới Việt Nam, mở ra cuộc chiến mới trong phân khúc crossover hạng sang với đối thủ BMW X3.
Là chiếc crossover hạng sang hoàn toàn mới, Lexus NX200t nhận được không ít những lời khen chê khác nhau từ giới phê bình và khách hàng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận NX200t đang mang trên mình những sự vậy của Lexus nhằm tiến công vào phân khúc mà chiếc xe hướng tới.


Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Detroit Auto Show năm 2003, BMW X3 sở hữu doanh số khôn cùng ấn tượng kể từ khi ra mắt kéo theo sự tham gia của các ông lớn như Range Rover Evoque, Mercedes-Benz GLK, Audi Q5. Sau đây chúng tôi sẽ cùng đưa ra một vài so sánh nho nhỏ để giúp bạn có những quyết định đúng đắn mỗi khi lần chần giữa hai chiếc xe này.

Ngoại thất

So với các đối thủ Đức, Lexus thường bị cho là có thiết kế nhàm chán và kém hấp dẫn. Tuy nhiên giữa NX200t và X3 thì đại diện từ Nhật Bản lại có ngoại thất cá tính và táo tợn hơn. Ngoài lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát đặc trưng của những mẫu Lexus mới thì điểm nhấn lớn nhất ở ngoại thất NX200t là cụm đèn pha LED và đèn ban ngày LED hình logo Nike nằm tách rời. Trong khi đó, X3 cũng có thiết kế tiêu biểu của những dòng BMW khác, với đèn pha kéo dài gắn liền với lưới tản nhiệt.
Mọi chỉ số kích thước BMW X3 đều lớn hơn đáng kể so với Lexus NX200t. Có thể nhận thấy khá rõ sự dị biệt khi đặt 2 xe cạnh nhau. Thiết kế tổng thể thân xe X3 cũng mang dáng dấp vuông vức của 1 chiếc SUV truyền thống. Trong khi đó, NX200t có thiết kế thân xe thể thao và năng động hơn, với phần kính của đuôi xe rất dốc và những đường dập nổi rõ nét. Cả 2 dùng mâm hợp kim 18-inch.

Nội thất

Khoang nội thất của Lexus NX200t tập trung lấy lòng người lái với đầy đủ chức năng cấp thiết và được bố trí rất hợp lý theo đúng tinh thần của một chiếc xe thể thao. Điều này được biểu thị rất rõ qua thiết kế vô-lăng 3 chấu phối hợp với các nút bấm điều chỉnh nhanh. Khu vực đồng hồ lái gắn màn hình đa thông tin màu có kích cỡ 4,2 inch và nút Start/Stop ngay cạnh. Ghế trước cũng được thiết kế theo kiểu thể thao, hạ thấp và ôm sát người ngồi, mang đến cảm giác thoải mái, an toàn nhưng không thiếu đi sự mạnh mẽ. Hàng ghế trước trang bị điều hòa hai vùng độc lập.
Trên bảng điều khiển trọng tâm của NX 200t trội nhờ tấm ốp kim khí sáng bạc, màn hình thông tin đa công cụ 7inch và đồng hồ nhỏ nhưng có hình trạng trải qua đặt phía dưới. Lexus NX200t còn có nhiều chi tiết bọc da hoạc làm từ gỗ thể hiện sự trải qua. Ngoài ra, “bé hạt tiêu” nhà Lexus còn có hàng ghế sau chỉnh điện, có thể gập một cách linh hoạt, cho phép khoang hành lý mở mang khi cần thiết. Lexus còn bổ sung cho NX 200t cửa sổ trời, mang đến không gian thoáng đãng cho xe.
Không hề tỏ ra kém cạnh, chiếc crossover hạng sang của Đức cũng có không gian nội thất khôn xiết qua. Ghê ngồi trên xe được bọc da cao cấp. Bảng Tablo ốp gỗ nâu sậm. Màn hình trọng điểm có kích cỡ 6,5inch nổi bật cùng 2 đường viền crom cách điệu. Màn hình này được đặt về phía người lái với góc nghiêng 7 độ giúp quan sát được dễ dàng, tiện lợi. Thoát khỏi bảng Tablo, người dùng dễ dàng bị cuốn bởi cần số tự động 8 cấp có thiết kế bắt mắt với một số nút hỗ trợ vận hành và chuyển chế độ vận hành viền crom sáng bóng.
Hàng ghế sau của BMW X3 có thiết kế tinh gọn, hài hòa nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của 5 người với không gian để chân rộng rãi và khôn cùng thoải mái. Hàng ghế sau cũng có thể gập theo tỉ lệ 40:20:40, tăng thể tích khaong hành lý linh hoạt từ 550 lít lên tới 1.600 lít.

TIỆN NGHI

Về chừng độ an toàn, Lexus NX200t sở hữu những công nghệ hàng đầu như hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát khả năng bám đường (Traction Control), hệ thống tương trợ lực phanh nguy cấp (Brake Assist), hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (VSC) cùng với 8 túi khí SRS tiêu chuẩn.
Về phần mình, BMW X3 sở hữu những trang bị điển hình như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống thăng bằng thân xe điện tử (DSC), hệ thống hỗ trợ xuống dốc, khả năng tự động khóa cửa xe khi vận hành và kiểm soát cự ly khi đỗ xe (PDC).



0 nhận xét:

Đăng nhận xét